ReadyPlanet.com
dot dot




วัตถุประสงค์

สมาคมฯ นี้มีวัตถุประสงค์ซึ่งจะกล่าวพอเป็นสังเขป ดังนี้

 

        - ส่งเสริมกสิกรรม และอุตสาหกรรมโรงสีประเภท ข้าว  และข้าวเปลือก ให้มีปริมาณเพียงพอกับความต้องการของตลาดภายใน และภายนอกประเทศ และรักษาคุณภาพของสินค้าให้อยู่ในมาตรฐานที่ดี สมดังความนิยมของผู้ซื้อ

 

        - รวบรวมสถิติการผลิต การจำหน่าย การส่งออกต่างประเทศ และร่วมมือกับรัฐบาลในการส่งเสริมการผลิต และการตลาดเกี่ยวกับ ข้าวเปลือกข้าวสาร ตลอดจนรวบรวมข้อมูลผลผลิตทางการเกษตรแต่ละชนิดของเกษตรกร และผลผลิตของสมาชิกเพื่อเป็นแนวทางเสนอให้รัฐบาลทราบถึงปริมาณว่า มีจำนวนเท่าใดในฤดูกาลหนึ่ง ๆ

 

        - สนับสนุน และช่วยเหลือมวลสมาชิก เพื่อแก้ไขอุปสรรคข้อขัดข้องต่าง ๆ สอดส่อง และติดตามความเคลื่อนไหวของตลาด ทั้งตลาดภายใน และภายนอกประเทศ รวมทั้งการประสานความสามัคคี แลกเปลี่ยนความคิด เห็นในด้านวิชาการ,ข่าวสาร การวิจัยเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และแนวโน้มของผู้อุปโภค-บริโภค

 

        - เพื่อช่วยเหลือสังคมส่วนรวม และสาธารณประโยชน์ ส่งเสริมพลานามัยการกีฬา,บันเทิง และให้ความอนุเคราะห์แก่สมาชิกด้านงานสวัสดิการ

 

        วัตถุประสงค์ดังกล่าวนี้ จะเห็นได้ว่าเป็นการขจัดช่องว่างระหว่างผู้ประกอบกิจการโรงสีข้าวกับชาวนา และทางราชการเพื่อให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 

         ต่อมาคณะกรรมการบริหารได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนสมาชิกทางภาคอีสาน ระหว่าง  วันที่ 25-27 พฤษภาคม 2522 จึงมีสมาชิกสมัครเพิ่มขึ้นทุกวันจนถึงปัจจุบันนี้  สมาคมโรงสีข้าวไทยมีผู้ประกอบการสมัครเข้าเป็นสมาชิกมากกว่า 800 ราย

 
 



เกี่ยวกับสมาคม

รายนามผู้บริหาร
ประวัติ



Copyright © 2015 All Rights Reserved by Thai Rice Mills Association.